somwany

somwany
i^x4kr

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ขนมเค้ก


สําหรับคนที่ผ่านไปมาบริเวณซอยทะลุ จาก ทองหล่อ 13 มุ่งหน้าไปทางอโศก จะเห็นร้านอาหารและบริการมากมาย แต่ก็ ไม่มีร้านไหนสะดุดตา และดูอินเทรนด์เท่ากับ "เค้กวอล์ก" (Cake Walk) ด้วยร้านที่กรุกระจกรายรอบ ส่องให้เห็นการตกแต่งออกแนวแฟชั่น ด้วยโคมไฟกิ๊บเก๋ แฝงความหรูหรา กับเก้าอี้นั่งที่ดูคล้ายกระจกแต่งหน้า หรือบ้านตุ๊กตา ในโทนสีขาวม่วงแสนสุดจะน่ารัก

เค้กเด่นๆ ของที่นี่ที่ขายดิบขายดี ได้แก่ สตรอเบอร์รีช็อตเค้ก
ที่แม้หมดหน้าสตรอเบอร์รีก็ยังมีให้รับประทาน แถมสตรอเบอร์รี่ยังให้โตเท่าผลส้ม...แหะนี้เกินจิงไปนิสนึง....อีกชิ้นหนึ่งที่ไม่น่าพลาดคือเค้กช็อกโกแลตเอิร์ลเกรย์ที่ได้ความเข้มข้นของช็อกโกแลต นุ่มลิ้นของเนื้อเค้กอันหวานหอม....ถ้ากินคู่กับชาสักแก้วดูเข้ากาน....เข้ากัน แล้วใครจะไปเค้กวอล์ก แค่เลี้ยวเข้าซอยทองหล่อ 13 (ปากซอยเป็นร้านอาหารเก่าแก่ชื่อต้นเครื่องมั้งนะ) ไปราวๆ 300 เมตร ร้านอยู่ทางด้านขวามือ หลงทาง โทร. 02-390-0145

Souffle house ร้านเล็กๆ สีเหลืองส้มสะดุดตา เก้าอี้สีแดง
ตู้เค้กที่อัดแน่นไปด้วยเค้กหน้าตาน่าทานอยู่ตามไปหมด เค้กที่นี้ทั้งหมดผ่านการปรับปรุง ทั้งสูตรและส่วนผสม มีการลดปริมาณน้ำตาลเพื่อสุขภาพและรสชาติของเค้กที่จะไม่หวานจนเลี่ยน ร้านนี้ ขอบอกว่าเนื่อหาจะเน้นหนักไปที่เค้ก

Amaretto เค้กช๊อคโกแลต สไตล์แมนๆ ด้วยส่วนผสมเหล้า Amaretto จากฮอลแลนด์ โชยกลิ่นคาราเมลอยู่นิดๆ อัลมอนต์เคลือบอยู่ด้านบน เพิ่มรสเข้มข้น

Raspberry Yoghurt Cheese Cake ชิ้นนี้ไม่อ้วนเหมาะกับสาวๆ ด้วยมูสโยเกริต์ราสเบอรี่กับชีสเค้ก กัดคำแรกก็นุ่ม รสเปรี้ยวจะมาทักทายก่อนตามด้วยความหวานแบบผลไม้ เป็นเค้กอีกชิ้นที่ขายดี
ร้านอยู่ที่: 105 ถ.จรัสเวียง แขวงสีลม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น